Lượng container của cảng Hamburg giảm sút vào năm 2022

 

Lượng container của cảng Hamburg giảm sút vào năm 2022

 23/11/2022

 

U&I Logistics - Theo kết quả báo cáo, số lượng hàng hóa tại Cảng Hamburg trong 9 tháng đầu năm thấp hơn so với cùng kỳ năm 2021.

Lượng container của cảng Hamburg giảm sút vào năm 2022
(Ảnh: HHM / Hasenpusch productions)

Cảng Hamburg báo cáo, số lượng hàng hóa tại cảng thấp hơn trong 9 tháng đầu năm so với cùng kỳ năm 2021. Cụ thể, cảng của Đức đã xử lý 6,3 triệu TEU trong 9 tháng đầu năm 2022, giảm 2,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Cả hoạt động nhập khẩu và xuất khẩu tại cảng Hamburg đều giảm 2,7%, lần lượt xuống 3,2 triệu TEU và 3,1 triệu TEU. Trong 9 tháng đầu năm, Cảng Hamburg đã báo cáo 5,6 triệu TEU container có hàng và 726.000 TEU container rỗng.

 

Trong khi đó, tổng lượng hàng hóa vận chuyển bằng đường biển qua cảng Đức là 91,8 triệu tấn, giảm 4,3% so với năm trước.

 

Ông Axel Mattern, Giám đốc điều hành của HHM (Port of Hamburg Marketing) chỉ ra rằng: “Do tình trạng tắc nghẽn kéo dài ngoài khơi Hamburg, một trong số các cảng khác, sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu là nguyên nhân dẫn đến việc xử lý giảm sút”.

 

"Ở các cảng châu Âu khác, xu hướng này đã trở nên rõ ràng vào giữa năm. Mặc dù chúng tôi vẫn hoạt động tốt khi so sánh ở châu Âu, nhưng trong quý thứ ba, xu hướng toàn cầu đã tấn công cảng Hamburg", ông tiếp tục nói thêm.

 

Hơn nữa, trong 9 tháng đầu năm 2022, số lượng tàu container đến Cảng Hamburg đã giảm 7,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, lượng tàu Megamax đến với sức tải container từ 18.000 đến 24.000 TEU đã tăng 5,5%. Nhìn chung, 172 tàu có sức chứa này được gọi là Cảng Hamburg.

 

“Việc gia tăng hơn nữa số lượng tàu sân bay Megamax cho thấy rõ, chúng tôi thực sự cần điều chỉnh luồng. Bây giờ chính phủ Liên bang có xu hướng và duy trì điều này. Mattern nhấn mạnh, bất kỳ sự sụt giảm nào về mức mớn nước mới đều phản tác dụng đối với Cảng Hamburg.

 

Cảng lưu ý rằng, thị trường sẽ vẫn biến động trong thời gian còn lại của năm do chiến tranh Ukraine, lạm phát ở châu Âu và sự gián đoạn chuỗi cung ứng do tắc nghẽn cảng gây ra.

 

 

 

Theo Container News

 

U&I Logistics